Trang chủ > Hoạt động

Hoạt động

Điểm tin

7. Bản tiếp nhận công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 6. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng Bắt đầu khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG từ hôm nay Cáp biển APG gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay, Internet Việt Nam đi quốc tế lại ảnh hưởng 5. Bản tự công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 4. Quy trình tiếp nhận thông báo và xử lý sự cố 3. Các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho từng dịch thuộc danh mục sản phẩm bắt buộc phải công bố chất lượng dịch vụ viễn thông 2. Các dịch vụ mà CCVN đang cung cấp Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, kết nối Internet quốc tế bị ảnh hưởng Cáp quang biển APG gặp sự cố lần thứ 3 năm nay, Internet Việt Nam lại ảnh hưởng Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng Internet đi quốc tế 1. Hồ sơ công bố chất lượng dịch vụ viễn thông mà CCVN đang cung cấp Mới đầu năm, tuyến cáp quang biển APG đã lại gặp sự cố 2 tuyến cáp quang biển AAG, APG cùng gián đoạn liên lạc vào cuối tuần này Cáp quang biển AAG vừa khôi phục thì APG lại gặp sự cố Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay. Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn Cáp quang biển Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường. Đã xác định vị trí gặp sự cố của 2 tuyến cáp quang biển AAG, Liên Á 3 tuyến cáp biển IA, AAG và SMW3 đang cùng lúc xảy ra sự cố
Cáp quang biển Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường.
Với việc cả 2 tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á và AAG đều đã khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 27/8/2017, khôi phục 100% dung lượng đường truyền trên các tuyến, hiện tại kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại hoạt động bình thường.
 

Hiện các vị trí cáp lỗi trên cả 2 tuyến cáp biển Liên Á và AAG đều đã được khắc phục xong (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trao đổi với ICTnews vào sáng nay, ngày 1/10/2017, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, công việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 27/8 với tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á - IA đã được hoàn tất trong ngày hôm qua, 30/9/2017.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, các vị trí cáp lỗi trên cả 2 tuyến cáp biển đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế là Liên Á và AAG đều đã được xử lý, khôi phục hoàn toàn dung lượng đường truyền trên các tuyến này.

Hai tuyến cáp Liên Á và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt vào chiều ngày 27/8/2017, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam hướng đi HongKong. Theo Trung tâm điều hành các tuyến cáp biển này, cáp AAG bị đứt tại 3 vị trí gồm 2 vị trí trên cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - HongKong và 1 vị trí trên cáp nhánh S2 hướng HongKong - Philippines; còn cáp Liên Á bị đứt tại vị trí cách trạm cập bờ HongKong 54km.

Cũng như những lần các tuyến cáp biển gặp sự cố trước đó, ngay sau khi cáp Liên Á và AAG gặp sự cố, các nhà mạng VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam… đều đã triển khai các phương án dự phòng, điều hướng lưu lượng sang các tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway - APG và các hướng cáp đất liền, bổ sung băng thông nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng dịch vụ.

Về tiến độ khắc phục sự cố đứt cáp ngày 27/8, đối với cáp AAG, cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - HongKong của tuyến cáp quang biển này bắt đầu được sửa chữa từ ngày 7/9/2017 và đã được khôi phục vào rạng sáng 25/9/2017. Đến 10h ngày 26/9/2017, điểm lỗi trên phân đoạn S2 hướng HongKong - Philippines của cáp AAG cũng đã được đối tác quốc tế xử lý xong, khôi phục toàn bộ dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp.

 
 

Còn với cáp Liên Á, ngày 26/9/2017, tàu của đối tác quốc tế đã đến vị trí lỗi - vị trí đứt cáp Liên Á cách trạm cập bờ HongKong 54 km, bắt đầu sửa chữa và việc khắc phục, xử lý sự cố đã được hoàn thành vào ngày 30/9/2017, sau hơn 1 tháng gặp sự cố.

Được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, HongKong và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG kết nối trực tiếp khu vực ASEAN với Mỹ. Cũng được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp AAG bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Trong bối cảnh các tuyến cáp biển Liên Á, AAG thường xuyên gặp sự cố, tổng dung lượng Internet quốc tế của Việt Nam tăng trưởng mạnh, việc thiết lập, đưa vào khai thác các tuyến cáp biển mới được các chuyên gia nhận định đóng vai trò quan trọng. Trên thực tế, từ cuối năm ngoái, tuyến cáp biển APG đã được đưa vào vận hành, khai thác. Và mới đây, VNPT và Viettel cũng cho biết các đơn vị này sắp mở kênh khai thác chính thức trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Africa Europe 1 (AAE-1) - hệ thống cáp kết nối các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Phivà châu Âu, đi qua 19 quốc gia.

Trước đó, trong trao đổi với ICTnews, lãnh đạo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ TT&TT cho biết, để đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ Internet tại Việt Nam, cùng với việc thiết lập nhiều hướng quốc tế khác nhau, có phương án dự phòng, một vấn đề quan trọng là cần phải tăng cường phát triển Internet trong nước. Cụ thể là, tăng cường kết nối với Trạm trung chuyển Internet quốc gia; trạm VNIX tăng cường các kết nối peering giữa các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức; đồng thời tập trung phát triển nội dung, dịch vụ trực tuyến trong nước để xây dựng một hạ tầng, dịch vụ Internet trong nước mạnh, phát triển kinh tế của đất nước, tránh lệ thuộc, trả tiền cho bên ngoài.


Theo http://ictnews.vn

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 4, Toà nhà IC, Số 82 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (84-4) 6296 3399 - Fax: (84-4) 3795 9482

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 115, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (84-8) 3910 4703 - Fax: (84-8) 3910 4702

W: http://supernet.com.vn - E: sales@supernet.com.vn

PBX: 1900 561 589 - H: 0399 633 688

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kinh doanh